ต้องการให้ความรู้เรื่องโทษของอาหาร
จะทำให้ของเล่นเป็นการทดลองหรือการประดิษฐ์ได้อย่างไร
จะทำให้เรื่องใกล้ตัวธรรมดาน่าสนใจได้อย่างไร
จะทำให้น้องเห็นโทษของอาหารอย่างไร
2.รูปและคำอธิบาย Prototype ครั้งที่ 1
Prototype ที่ 1
เป็นเสา 4 เสาให้นำลูปปิงปองใส่ลงไปในเสาแล้วจะทำให้Smart Phone เปลี่ยนรูปภาพ
เมื่อใส่ที่เสาสีแดง(มีรูปภาพของหวานกับอาหารขยะที่เสาสีแดง)ก็จะทำให้ภาพเด็กผู้หญิงอ้วนขึ้น
เมื่อใส่ลูกปิงปองที่เสาสีเขียว(มีรูปผักผลไม้และการออกกำลังกายที่เสาสีเขียว)ก็จะทำให้ภาพเด็กผู้หญิงผอมลงหรือสุขภาพดี
3.วิดิโอตัวอย่างการทดสอบ Prototype กับ User ครั้งที่ 1
4.ให้ทีมนำข้อมูลที่เก็บได้จากการทดสอบ กับ User มาทำแผนภูมิแสดงความคิดเห็น โดยใส่ข้อคิดเห็นลงในส่วนต่างๆของแผนภูมิ
5.เขียนรายงาน 1 ย่อหน้าเป็นข้อสรุปจากการประมวลผลข้อมูลในแผนภูมิแสดงความคิดเห็น หลังจากการทดสอบกับUser แล้วทีมได้ insight อะไรเกี่ยวกับ User เพิ่มเติมบ้าง และมีผลต่อการปรับการ Define problem หรือไม่อย่างไร ทีมมีแนวทางในการปรับปรุง Prototype อย่างไร
น้องๆชอบลูกเล่นการเปลี่ยนรูปโดยที่เราใช้คอมพิวเตอร์ในการเปลี่ยนแล้วแอบซ่อนอยู่หลังน้องๆไม่ให้เห็น น้องๆจะสงสัยว่าทำได้อย่างไร หาวิธีว่ามันทำยังไงถามเรื่อยๆ (ตอนสุดท้ายเฉลยให้น้องรู้)และดูเหมือนน้องให้ความสนใจกับลูกเล่นการทำงานมากกว่าตัวแสดงผลที่อยู่ตรงหน้า
ได้ข้อมูลการไปปรับปรุง prototype จากรูปแบบที่น้องๆอยากให้เกิดขึ้นหลากหลายรูปแบบมากๆ
ทำให้ปรับ Prototype ใหม่เป็นรูปแบบที่น้องๆ ต้องการเช่น ทำให้ใหญ่ขึ้น มีแสง สี เสียง มีActivity ให้น้องๆได้ร่วมเล่นมากขึ้น และยังมีความรู้เรื่องอาหารสอดแทรกเข้าไปเหมือนเดิม
Good ja
ตอบลบ